Công Dụng Của Nấm Agaricus Nhật Bản Trong Điều Trị Ung Thư

Công Dụng Của Nấm Agaricus Nhật Bản Trong Điều Trị Ung Thư

Nấm Agaricus là một loại nấm được sử dụng như một loại dược liệu tại nhiều quốc gia, đặc biệt là tại Nhật Bản. Vậy nấm Agaricus của Nhật Bản có những công dụng gì với điều trị ung thư? Cụ thể tác dụng của nó đối với sức khỏe con người ra sao. Mời quý độc giả cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Nấm Agaricus là loại nấm gì?

Nấm Agaricus có tên khoa học là Agaricus Blazei Murill. Loại nấm này còn có tên gọi khác là nấm Thái Dương và công nhận là nấm dùng làm thuốc vào những năm 1800. Năm 1960, một nhà nghiên cứu người Nhật Bản là Takatoshi Fujimoto đã đưa về Nhật Bản trồng và nghiên cứu thêm về loại nấm này. Nấm Agaricus được mệnh danh là nấm chúa nhờ những công dụng tuyệt vời của nó với sức khỏe con người.

2. Nấm Agaricus của Nhật Bản có tác dụng phòng chống ung thư:

Các chất chống oxy hóa đã được chứng minh có hiệu quả trong phòng chống ung thư. Và trong nấm Agaricus lại có chứa rất nhiều hoạt chất có công dụng này như: Ergothioneine, Polysaccharides, Polyphenol, Glutathione, Selen và Vitamin. Những chất này có tác dụng thúc đẩy hình thành các kháng thể để tiêu diệt các tế bào gây bệnh đồng thời kìm hãm sự phát triển của tế bào ung bướu.

Đặc biệt là hoạt chất Beta-Glucan, khi được đưa vào cơ thể sẽ giúp kích hoạt các tế bào miễn dịch hoạt động mạnh mẽ hơn. Đồng thời nấm Agaricus cũng kích thích các tế bào ung thư tự chết theo chu trình Apoptosis.

Nấm Agaricus kích thích chu trình tự chết của tế bào ung bướu

3. Nấm Agaricus giúp ức chế hình thành mạch máu nuôi khối u:

Khối u để phát triển cũng cần dưỡng chất như các cơ quan khác. Và các mạch máu chính là con đường cung cấp dinh dưỡng oxy nuôi chúng. Do đó, việc ngăn chặn hình thành các mạch máu mới là vô cùng cần thiết khi điều trị ung thư. 

Để kiểm chứng tác dụng này của nấm Agaricus, năm 2011, Yoshiyuki Kimura cùng cộng sự đã tiến hành thử nghiệm trên chuột để đánh giá khả năng ức chế hình thành mạch máu mới trên tế bào ung thư phổi chuột của loại nấm này. Theo đó, có 5 nhóm chuột với 2 nhóm không được dùng chiết xuất nấm Agaricus. Với các nhóm còn lại được cho dùng 200 μg/ml, 400 μg/ml, 800 μg/ml chiết xuất nấm Agaricus. 

Nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng nấm Agaricus có hiệu quả trong việc giảm sự hình thành mạch máu mới.

Nấm Agaricus ức chế việc hình thành mạch máu nuôi khối u

4. Nấm Agaricus có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch:

Đối với chúng ta hệ miễn dịch như một chiếc khiên chắn vô hình để bảo vệ cho sức khỏe. Tuy nhiên hệ miễn dịch cũng sẽ bị ảnh hưởng và suy yếu dần do tuổi tác, bệnh tật hay các yếu tố độc hại từ môi trường bên ngoài. Đặc biệt với các chiến binh K hệ miễn dịch suy yếu chính là điều kiện lý tưởng để các yếu tố gây bệnh xâm nhập khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng. Do đó để việc điều trị ung thư có hiệu quả cần chú trọng hết sức đến tăng cường miễn dịch cho người bệnh. 

Cũng như nhiều loại nấm khác, nấm Agaricus có chứa nhiều vitamin và khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Nổi bật phải kể đến hoạt chất Beta Glucan giúp tăng cường miễn dịch vượt trội. Nấm Agaricus cũng có chứa nhiều acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được như: Valin, Isoleucin, Methionin, Threonin, Leucin, Phenylalanin, Tryptophan và Lysin. Đây đều là các acid amin thiết yếu cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Nấm Agaricus tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân ung thư

5. Nấm Agaricus giúp giảm tác dụng phụ của hóa chất điều trị ung thư:

Như cô bác đã biết hiện nay các phương pháp điều trị ung thư phổ biến nhất là phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. Ưu điểm của những phương pháp này là giúp tiêu diệt tế bào K hay loại bỏ khối u một cách khá nhanh. Tuy nhiên, điểm hạn chế của những liệu pháp này là gây ra tình trạng suy giảm chức năng tạo máu, làm giảm bạch cầu lympho, giảm tiểu cầu, giảm bạch cầu hạt và ức chế tủy xương. 

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bệnh nhân bị thiếu máu, suy giảm hệ miễn dịch, chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn. Việc khắc phục những tác dụng phụ này là điều mà các nhà khoa học hết sức quan tâm. Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành cho thấy những bệnh nhân sử dụng Nấm Agaricus ít xuất hiện các biểu hiện của nhiễm trùng vết thương hơn nhóm bệnh nhân còn lại. Cùng với đó, cũng cung cấp nguồn vitamin D2 tự nhiên giúp tăng cường hấp thu canxi. 

Như vậy, nấm Agaricus không chỉ giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng sau giai đoạn điều trị với hóa chất mà còn hỗ trợ cho hệ xương của người bệnh.

6. King Fucoidan - Fucoidan chứa nấm Agaricus TINH KHIẾT nhất:

Với những tác dụng tuyệt vời của nấm Agaricus, không khó hiểu khi hiện nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ và phòng ngừa ung bướu có chứa dược liệu này. Tuy nhiên, để tăng cường tối đa hiệu quả của nấm Agaricus các nhà khoa học đã kết hợp thêm hoạt chất Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu Mozuku. Và KING Fucoidan chính là sản phẩm được ra đời từ công thức trên với sứ mệnh mang lại sức khỏe cho người bệnh. 

Là dòng Fucoidan cao cấp, King Fucoidan là sự phối hợp giữa Fucoidan với độ tinh khiết lên đến 94% cùng chiết xuất Nấm Agaricus. Nếu so với các sản phẩm đời đầu sử dụng bột nấm thì dạng chiết xuất cho hàm lượng Beta glucan vượt trội hơn hẳn.

King Fucoidan – sản phẩm chứa nấm Agaricus tinh khiết nhất

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của nấm Agaricus của Nhật Bản đối với ung thư nói riêng và sức khỏe nói chung. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp chiến binh K và quý độc giả chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của bản thân và những người thân yêu.

Thông tin chi tiết về sản phẩm: KING FUCOIDAN & AGARICUS viên uống Tpbvsk - Tăng Hệ Miễn Dịch, Đẩy Lùi Ung Thư, Chuẩn Nhật Bản, Hộp/120 Viên

Đang xem: Công Dụng Của Nấm Agaricus Nhật Bản Trong Điều Trị Ung Thư

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng